Đường dẫn truy cập

Công an đánh chết người bị 4 năm tù, gia đình nạn nhân phản đối


Nạn nhân Trịnh Xuân Tùng bị công an Nguyễn Văn Ninh đánh chết vì không đội nón bảo hiểm
Nạn nhân Trịnh Xuân Tùng bị công an Nguyễn Văn Ninh đánh chết vì không đội nón bảo hiểm

Bản án 4 năm tù cho viên công an đánh chết người khiến gia đình nạn nhân phẫn nộ và quyết định kháng cáo.

Bản án đưa ra ngày 13/1 đối với nguyên Trung tá công an Nguyễn Văn Ninh của phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, về tội danh “Làm chết người trong khi thi hành công vụ”. Nạn nhân là ông Trịnh Xuân Tùng, 53 tuổi, bị đánh chết trong một vụ giằng co với công an vì không đội nón bảo hiểm.

Cô Trịnh Kim Tiến, con gái của ông Tùng, phát biểu với VOA Việt ngữ:

“Gia đình em không đồng ý với tội danh làm chết người trong khi thi hành công vụ. Hành động của ông ta là cố ý gây ra cái chết của bố em, mà đến giờ phút này, ông ta vẫn không hề hối hận về những gì đã gây ra. Ông ta cho rằng đó là một tai nạn nghề nghiệp. Những người trực ban hôm đó đã hành xử hết sức dã man, cản trở việc cứu chữa kịp thời cho bố em, thậm chí không cho gia đình em được tiếp xúc cho bố em ăn uống, và còng tay bố em cho tới tận phòng cấp cứu bệnh viện Bạch Mai. Điểm nữa, gia đình em muốn làm rõ hành vi của tổ dân phòng hôm đó. Cáo trạng và bản kết án nói họ không tham gia đánh đập bố em, nhưng biên bản khám nghiệm pháp y cho thấy trên người bố em có những vết tích. Ba điểm đó gia đình em không đồng ý và sẽ kháng cáo. Em cảm thấy 1 mạng người quá rẻ, chỉ có 4 năm tù, trong khi tội trộm cắp có khi còn bị tù tới 7,8 năm.”

Trước vụ này đã xảy ra một số trường hợp bị công an đánh chết cũng vì vi phạm giao thông. Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch cho rằng đây là một ví dụ nữa cho thấy tình trạng sử dụng bạo lực lên tới mức đáng cảnh báo trong ngành công an Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG