Đường dẫn truy cập

Phim ‘Lincoln’ dẫn đầu bảng đề nghị giải Quả Cầu Vàng


Daneil Day-Lewis thủ vai Tổng thống Abraham Lincoln trong phim 'Lincoln'
Daneil Day-Lewis thủ vai Tổng thống Abraham Lincoln trong phim 'Lincoln'
Hôm thứ Năm, bi kịch thời Nội Chiến Hoa Kỳ “Lincoln” dẫn đầu Giải Quả Cầu Vàng hằng năm của Hollywood với bảy đề nghị, bao gồm kịch bản hay nhất, đạo diễn hay nhất cho Steven Spielberg và các diễn viên danh dự cho Daniel Day-Lewis, Sally Field và Tommy Lee Jones.

Đồng hạng nhì với 5 đề nghị cho mỗi phim là phim truyện li kỳ Iran Hostage-crisis “Argo” của Ben Affleck và phim miền Viễn Tây thời kỳ nô lệ “Django Unchained” của Quentin Taratino.

Giải thưởng Quả Cầu Vàng, sẽ được trao tặng bởi Hiệp Hội Báo Chí Nước Ngoài Hollywood vào ngày 13 tháng Giêng, nằm trong số các chương trình vinh danh được coi rộng rãi nhất dẫn tới các giải Oscars vào cuối tháng Hai.

Các bi kịch hay nhất được đề nghị hôm thư Năm là “Zero Dark Thirty,” về vụ săn lùng Osama bin Laden và chuyện đắm tầu “Life of Pi”.

Trong những hài kịch hay phim ca nhạc hay nhất được đề nghị là “The Best Exotic Marigold Hotel,” chủ đề Ấn Độ, “Silver Linings Playbook,” “Les Miserables,” “Moonrise Kingdom,” và “Salmon Fishing in the Yemen.”

Không giống như Academy Awards, Hiệp Hội Báo Chí Nước Ngoài Hollywood tách riêng các loại phim bi kịch và hài kịch.

VOA Express

XS
SM
MD
LG