Đường dẫn truy cập

Cựu siêu sao nhạc pop Mỹ Patti Page qua đời


Bà Patti Page (ảnh chụp năm 2001).
Bà Patti Page (ảnh chụp năm 2001).
Ca sĩ Mỹ Patti Page, từng bán được trên 100 triệu đĩa trong suốt sự nghiệp trải dài gần bảy thập niên, đã qua đời. Năm nay bà 85 tuổi.

Sinh trưởng tại Oklahoma, Patti Page là ngôi sao sáng và là nữ ca sĩ đi tiên phong trong dòng nhạc trước khi nước Mỹ làm quen với loại nhạc rock 'n roll vào đầu thập niên 1950.

Các bài bán chạy nhất, như "The Tennessee Waltz" hoặc "How Much Is That Doggie in the Window" được xem là những bản thịnh hành của giới trẻ Mỹ lúc bấy giờ, thu hút cả những người ưa thích dòng nhạc pop lẫn dòng nhạc country.

Bà cũng là người đi tiên phong trong kỹ thuật ghi âm gọi là thu đè lên nhau, có nghĩa là thu lần thứ nhì cùng lúc với tiếng hát của mình đã được thu trước đó.

Ngoài ra bà cũng xuất hiện trên truyền hình và nhiều bộ phim.

Theo lịch, bà sẽ đến Los Angeles tháng tới để dự lễ trao giải Grammy mà ban tổ chức định trao bà giải thành tựu trọn đời cho âm nhạc.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG