Đường dẫn truy cập

TT Philippines qui trách cho người tiền nhiệm về ngân quĩ trống rỗng


Tổng thống Philippines Benigno Aquino, người thứ 3 trong gia đình Aquino, nói rằng việc chi tiêu hoang phí của Tổng thống tiền nhiệm khiến chính phủ của ông bị thiếu hụt tiền bạc đến độ đã không thể đáp ứng những nhu cầu xã hội cấp bách.

Ngỏ lời hôm thứ Hai trong bài diễn văn đầu tiên đọc trước quốc dân, vị tân Tổng thống đề nghị một loạt những cộng tác giữa 2 lãnh vực công và tư, để bù đắp một phần sự thiếu hụt.

Ông Aquino, Tổng thống Philippines mới nhậm chức hôm 30 tháng 6, nói rằng cho tới nay ông mới khám phá ra là biết bao nhiêu tiền bạc đã bị phung phí vào những khoản ông gọi là những chính sách sai lạc và tham ô. Ông nói rằng tuần này ông sẽ ký sắc lệnh thành lập 1 ủy ban “Tìm Sự Thật”, để điều tra về tình trạng bị tố cáo là tham ô dưới thời cựu Tổng thống Gloria Arroyo.

Bà Arroyo hiện đang ở Hồng Kông, và phát ngôn viên của bà nói rằng chính quyền của bà đã sử dụng công quĩ một cách chính đáng và sẽ cung cấp một bản phản bác chi tiết.

Tổng thống đương thời Aquino là con trai một nhà hoạt động dân chủ được quần chúng kính mến; ông còn cho biết những cuộc hòa đàm với Mặt Trận Ly Khai Giải Phóng Hồi Giáo Moro sẽ khởi sự vào tháng 9 sau tháng chay Ramadan của người Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG