Đường dẫn truy cập

Philippines bắt giữ một phần tử chủ chiến khét tiếng


Philippines bắt giữ một phần tử chủ chiến khét tiếng
Philippines bắt giữ một phần tử chủ chiến khét tiếng

Nhà chức trách Philippines cho hay đã bắt giữ một phần tử chủ chiến Hồi giáo bị truy lùng liên quan tới 2 vụ bắt cóc khét tiếng, kể cả vụ bắt cóc nhiều du khách Châu Âu tại một địa điểm nghỉ mát hồi năm 2000.

Các giới chức an ninh hôm nay nói rằng đương sự là Arabi Sali, còn được biết đến dưới tên Amil Sali, đã bị bắt đêm hôm qua tại Tawi-Tawi, một tỉnh hẻo lánh, gần Malaysia.

Nguồn tin này cho hay Sali là thành viên của nhóm khủng bố Abu Sayyaf, một tổ chức có liên hệ với al-Qaida và bị quy lỗi đã thực hiện một loạt vụ đánh bom, bắt cóc và chặt đầu.

Một phát ngôn viên của quân đội Philippines nói đương sự là thuộc một đơn vị đã xông vào khu nghỉ mát Sipidan, nơi cung cấp các dịch vụ lặn biển, và bắt giữ 21 người, đa số là du khách đến từ Châu Âu.

Nhóm người này bị giam giữ một năm trước khi được phóng thích nhờ sự can thiệp của Libya.

Sali còn bị liên kết với một nhóm đã tấn công khu nghỉ mát Dos Palmas hồi năm 2001, bắt mang đi hai nhà truyền giáo Gracia và Martin Burnham, một công dân Mỹ khác tên Guillermo Sobero, và một số người Philippines.

Ông Sobero bị chặt đầu, và nhà truyền giáo Martin Burnham sau đó bị giết chết khi các lực lượng Philippines càn quét khu vực này, và phóng thích bà Gracia Burnham.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG