Đường dẫn truy cập

Phe chủ chiến Boko Haram tấn công Cameroon


Binh sĩ Chad tập trung gần thị trấn biên giới Gamboru của Nigeria.
Binh sĩ Chad tập trung gần thị trấn biên giới Gamboru của Nigeria.

Hàng trăm quân chủ chiến Boko Haram đã băng qua biên giới vào Cameroon hôm nay, và đụng độ với các binh sĩ Chad và Cameroon được điều động để chiến đấu chống các phần tử chủ chiến Nigeria này.

Những người mục kích cho biết các chiến binh Boko Haram đã tiến vào thị trấn Fotoco, ở biên giới giữa Cameroon và Nigeria, tấn công các vị trí của quân đội Chad. Có tin cho hay người ta nghe tiếng súng nặng trong khu vực này.

Chad cho biết các binh sĩ nước này đã đẩy lùi được cuộc tấn công của quân Boko Haram ở Fotocol hôm thứ Ba, và đã đuổi theo nhóm tàn quân cho tới thị trấn Gambaru của Nigeria.

Theo nguồn tin từ Chad, hơn 200 phần tử chủ chiến đã bị tiêu diệt, trong khi tổn thất nhân mnag5 về phía quân đội Chad chỉ có 9 binh sĩ.

Các con số thương vong đó chưa được kiểm chứng một cách độc lập.

Chad đã đóng vai trò dẫn đầu trong một nỗ lực đa quốc để giúp Nigeria tái chiếm những khu vực bị Nhóm chủ chiến Hồi giáo Boko Haram chiếm để thành lập một quốc gia Hồi giáo.

Nigeria hôm thứ Ba nói rằng các lực lượng của họ đã chiếm lại được gần một chục thị trấn và thành phố trên khắp vùng Đông-Bắc, kể cả thị trấn Gambaru.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG