Đường dẫn truy cập

Quân đội Nigeria đẩy lui cuộc tấn công của Boko Haram ở Maiduguri


Người dân phản đối bạo lực gia tăng trước chuyến thăm của Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan sau một vụ nổ bom tự sát ở Gombe, ngày 1/2/2015.
Người dân phản đối bạo lực gia tăng trước chuyến thăm của Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan sau một vụ nổ bom tự sát ở Gombe, ngày 1/2/2015.

Quân đội Nigeria cho hay các lực lượng của họ đã đẩy lui mưu toan mới nhất của phiến quân Boko Haram nhằm tiến chiếm Maiduguri, thành phố chính trong vùng đông bắc Nigeria.

Các giới chức quân sự hôm Chủ Nhật nói rằng quân đội đã kiềm hãm được cuộc tấn công vào thành phố Maiduguri, hơn 12 giờ sau khi nhóm Boko Haram tấn công thành phố từ bốn hướng khác nhau.

Các giới chức cho biết nhiều phần tử chủ chiến đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh ở thủ phủ của tiểu bang Borno. Một số thường dân đã thiệt mạng.

Phóng viên Abdulkareem Haruna của VOA đã chứng kiến hàng trăm thường dân vũ trang bằng súng săn và mã tấu tiến về những nơi xảy ra các trận đánh. Ông nói rằng những người này muốn tiếp tay với binh sĩ Nigeria để chận đứng các phần tử chủ chiến.

Trong một diễn tiến khác, các nguồn tin an ninh cho hay một vụ đánh bom tự sát nhắm vào một cuộc tụ họp chính trị ở thành phố Potisku thuộc khu vực đông bắc Nigeria đã giết chết ít nhất 7 người.

Những người mục kích nói rằng một vụ nổ bom tại thị trấn Gombe, phía tây nam của Maiduguri, đã giết chết hai người.

Những vụ việc này xảy ra hai tuần trước cuộc tổng tuyển cử ngày 14 tháng 2 ở Nigeria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG