Đường dẫn truy cập

Pháp phá vỡ 5 âm mưu khủng bố kể từ năm 2013


Binh sĩ Pháp tuần tra trung tâm mua sắm Part-Dieu ở Lyon.
Binh sĩ Pháp tuần tra trung tâm mua sắm Part-Dieu ở Lyon.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết mối đe dọa khủng bố ở Pháp chưa khi nào lại ở mức cao như hiện nay.

Ông nói thêm là cảnh sát đã phá vỡ 5 âm mưu tấn công kể từ năm 2013, bao gồm cả âm mưu tấn công nhà thờ của một kẻ cực đoan Hồi giáo bị bắt giữ trong tuần này.

Ông Valls nói với một đài phát thanh của Pháp hôm nay rằng hàng trăm công dân Pháp hiện có mặt ở Syria, và có thể đã bị cực đoan hóa.

Hãng tin Pháp đưa tin rằng các công dân Pháp mà ông Valls đề cập tới thuộc một nhóm hơn 1.000 công dân Pháp liên quan tới cái gọi là “những mạng lưới khủng bố”.

Thoạt đầu, Thủ tướng Pháp nói trong một cuộc phỏng vấn với France Inter rằng Pháp đã phá vỡ 5 vụ tấn công kể từ tháng Giêng, khi các chiến binh Hồi giáo thực hiện các vụ xả súng trong ba ngày, trong đó có vụ bắn giết tại văn phòng của tạp chí châm biếm Charlie Hebdo làm 20 người chết. Một số các nạn nhân cũng bị thiệt mạng tại một cửa hàng tạp hoá của người Do Thái.

Văn phòng thủ tướng sau đó đã đính chính phát biểu của ông Valls, nói rằng ý của ông là Pháp đã ngăn chặn 5 vụ tấn công kể từ năm 2013.

Các quan chức Pháp hôm qua thông báo rằng chính quyền đã bắt giữ một công dân Algeria được trang bị nhiều loại vũ khí và bị nghi hoạch định các vụ tấn công vào nhà thờ.

Người đàn ông này đã gọi cấp cứu tới chữa trị vết thương do bắn nhầm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG