Đường dẫn truy cập

Nỗ lực ngoại giao được xúc tiến về việc Palestine đòi được công nhận


Người Palestine tuần hành tại Ramallah trong khuôn khổ chiến dịch vận động để Palestine được công nhận là một quốc gia tại Liên hiệp quốc
Người Palestine tuần hành tại Ramallah trong khuôn khổ chiến dịch vận động để Palestine được công nhận là một quốc gia tại Liên hiệp quốc

Các nỗ lực ngoại giao đang tiếp diễn trên nhiều mặt trận trong ngày hôm nay tại Israel và trên lãnh thổ Palestine nhằm thuyết phục giới lãnh đạo Palestine rút lại kế hoạch đơn phương mưu tìm sự công nhận của Liên hiệp quốc.

Israel cảnh báo nỗ lực của Palestine trong lúc các nhà ngoại giao Mỹ dẫn đầu một nỗ lực ngoại giao con thoi giữa Jerusalem và Ramallah.

Ngoại trưởng Israel Avigdor Lieberman nói rằng sẽ có những "hệ quả nghiêm trọng" nếu người Palestine xúc tiến nỗ lực này.

Ông Lieberman không nói cụ thể những hậu quả gì, nhưng Israel đã cực lực chống lại nỗ lực đơn phương đòi công nhận nhà nước Palestine.

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton đã cử hai đặc sứ hàng đầu trở lại Trung Đông trong tuần này với hy vọng sẽ nối lại các cuộc đàm phán trực tiếp giữa Israel và Palestine.

Bà Clinton gọi đó là con đường duy nhất để mang lại hòa bình lâu dài.

Đặc sứ David Hale và trợ lý cấp cao của Tòa Bạch Ốc Dennis Ross hôm nay đã hội đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và dự trù sẽ gặp Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas, có thể là trong ngày mai.

Người đứng đầu chính sách đối ngoại của Liên hiệp châu Âu Catherine Ashton hôm nay dự trù sẽ gặp ông Netanyahu sau các cuộc hội đàm với ông Abbas.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG