Đường dẫn truy cập

3 nghi can phiến quân bị hạ sát ở tây bắc Pakistan


Máy bay không người lái bay ngang bầu trời của khu vực bộ tộc Bắc Waziristan
Máy bay không người lái bay ngang bầu trời của khu vực bộ tộc Bắc Waziristan

Các giới chức Pakistan cho biết một máy bay không người lái nghi là của Mỹ hôm nay bắn hai phi đạn vào một chiếc xe hơi ở vùng bộ tộc Bắc Waziristan, giết chết 3 người bị nghi là phiến quân.

Ngày hôm qua, một vụ tấn công tương tự ở cùng khu vực này đã giết chết ít nhất 6 người bị nghi là phiến quân và gây thương tích cho 5 người khác tại một khu nhà ở làng Spalgah gần thành phố Miransha.

Các giới chức địa phương nói rằng khu nhà đó do phe Taliban ở Pakistan làm chủ.

Cũng trong ngày hôm qua ở vùng nam Waziristan, các giới chức Pakistan nói rằng máy bay không người lái của Mỹ đã bắn hụt vào một chiếc xe hơi, và ít nhất 4 phiến quân trên xe đã tẩu thoát.

Trong một vụ bạo động khác trong ngày chủ nhật, những phần tử vũ trang đã nổ súng vào một xe van chở khách giết chết ít nhất 8 người và gây thương tích cho 7 người khác.

Giới hữu trách nghi đây là một vụ bạo động vì lý do giáo phái.

Cảnh sát cho hay vụ phục kích xảy ra ở quận Hangu và các lực lượng an ninh đã hạ sát ít nhất 3 phần tử vũ trang.

Các giới chức Hoa Kỳ tin rằng các nhóm al-Qaida và Taliban dùng khu vực bộ tộc ở Pakistan làm nơi ẩn náu để thực hiện những vụ tấn công xuyên biên giới nhắm vào các lực lượng Afghanistan và liên minh ở Afghanistan.

Tuy Washington không công khai thừa nhận việc tiến hành những vụ không kích bằng máy bay không người lái, các chuyên gia khu vực nói rằng đây là một chiến thuật thường được sử dụng và có sự trợ giúp của chính phủ ở Islamabad.

Mặc dù vậy, Pakistan công khai lên án những vụ không kích mà họ nói là vi phạm chủ quyền của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG