Đường dẫn truy cập

Quân đội Pakistan tuyên bố 'đã đánh gãy lưng' phe nổi dậy


Đại tướng Ashfaq Kayani, Tư lệnh quân đội Pakistan (ảnh tư liệu, ngày 3 tháng 1, 2008)
Đại tướng Ashfaq Kayani, Tư lệnh quân đội Pakistan (ảnh tư liệu, ngày 3 tháng 1, 2008)

Tư lệnh quân đội Pakistan cho biết các lực lượng của ông đã đạt được điều mà ông gọi là “đánh gãy lưng” những phần tử nổi dậy có liên hệ với Taliban và al-Qaida.

Đại tướng Ashfaq Kayani hôm nay tuyên bố như thế, sau khi có sự chỉ trích từ Hoa Kỳ là lực lượng an ninh Pakistan đã không làm đủ để chống lại các phần tử hiếu chiến.

Phát biểu của Tướng Kayani được đưa ra trong diễn văn truyền hình đọc tại Trường Võ bị Pakistan ở mạn bắc thủ đô Islamabad. Ông nói với các sinh viên sĩ quan rằng Pakistan hiểu rõ những mối đe dọa ở trong nước và ở nước ngoài.

Các giới chức Mỹ muốn Pakistan phát động một chiến dịch quân sự ở khu vực bộ tộc Bắc Waziristan, nơi những phần tử thuộc mạng lưới Haqqani và phe Taliban của Afghanistan dùng làm căn cứ.

Hồi đầu tuần này, Đô đốc Mike Mullen, Chủ tịch ban tham mưu liên quân Hoa Kỳ, tố cáo rằng cơ quan tình báo Pakistan có liên hệ với mạng lưới Haqqani, một trong những nhóm tàn bạo nhất của phe Taliban.

Pakistan đóng vai trò thiết yếu cho những nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm ổn định Afghanistan, nhưng quan hệ giữa hai đồng minh này đã bị căng thẳng sau vụ một nhân viên khế ước của CIA bắn chết 2 người Pakistan tại thành phố Lahore hồi tháng giêng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG