Đường dẫn truy cập

Pakistan bác bỏ ‘tuyên truyền tiêu cực’ của Mỹ về chống khủng bố


Người đứng đầu quân đội Pakistan Tướng Ashfaq Kayani, chỉ trích điều ông gọi là ‘cuộc tuyên truyền tiêu cực’ của Mỹ về vấn đề chống khủng bố
Người đứng đầu quân đội Pakistan Tướng Ashfaq Kayani, chỉ trích điều ông gọi là ‘cuộc tuyên truyền tiêu cực’ của Mỹ về vấn đề chống khủng bố

Người đứng đầu quân đội Pakistan đã bác bỏ các gợi ý của Hoa Kỳ cho rằng Islamabad không hành động đủ mạnh trong cuộc chiến chống khủng bố.

Tướng Ashfaq Kayani hôm nay đã chỉ trích điều ông gọi là ‘cuộc tuyên truyền tiêu cực’ về vấn đề này.

Ông Kayani nói các nỗ lực của Pakistan cho thấy các quyết tâm của quốc gia trong việc đánh bại khủng bố.

Vị tướng này lên tiếng sau khi gặp chỉ huy quân đội hàng đầu của Mỹ hiện đang ở thăm Pakistan, Ðô đốc Mike Mullen.

Ðô đốc Mullen hôm qua đã nói rằng một số thành viên của cơ quan tình báo Pakistan có quan hệ lâu dài với các chiến binh thuộc mạng lưới Haqqani đang chiến đấu ở Afghanistan.

Pakistan đã bác bỏ cáo buộc về mối liên hệ với nhóm có quan hệ với al-Qaida này.

Các giới chức Hoa Kỳ muốn Pakistan phát động một chiến dịch quân sự vào khu vực bộ tộc Bắc Waziristan, nơi các phần tử Taliban và Haqqani được cho là đang ẩn náu.

Pakistan cho hay vẫn đang tiếp tục củng cố các thắng lợi quân sự trước các phần tử Taliban tại các khu vực khác ở nước này.

Ông Kayani cũng lặp lại phản đối của Islamabad đối với các cuộc oanh kích bằng phi đạn do các máy bay không người lái thực hiện nhắm vào các mục tiêu bị nghi là có phần tử chủ chiến ở Pakistan, nói rằng chúng gây phương hại đến nỗ lực của họ cũng như không được lòng dân.

Các giới chức Hoa Kỳ chưa từng công khai thừa nhận việc sử dụng máy bay không người lái để tiến hành các cuộc không kích bên trong Pakistan, nhưng đã thừa nhận riêng về sự tồn tại của chúng với nhiều cơ quan truyền thông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG