Đường dẫn truy cập

Pakistan khuyên Afghanistan nên dè dặt với Mỹ


Pakistan khuyên Afghanistan nên dè dặt với Mỹ
Pakistan khuyên Afghanistan nên dè dặt với Mỹ

Các giới chức cho biết Pakistan vừa lên tiếng khuyến dụ Afghanistan nên giữ khoảng cách với Hoa Kỳ và tìm kiếm các đồng minh mới.

Tin tức báo chí Mỹ thuật lại lời của giới chức Afghanistan không nêu danh tính, cho biết Thủ Tướng Pakistan, ông Yousuf Raza Gilani, nói với Tổng thống Afghanistan, ông Hamid Karzai, rằng Afghanistan nên gần gũi hơn với Trung Quốc, một cường quốc kinh tế đang lên.

Lúc đầu tờ Wall Street Journal đã loan tin chi tiết về cuộc họp ngày 16 tháng Tư tại Kabul, theo đó Thủ Tướng Pakistan đã nói với Tổng thống Karzai rằng chiến lược quân sự của Hoa Kỳ tại Afghanistan không có hy vọng thành công.

Nhật báo Mỹ thuật lại lời giới chức Afghanistan nói là ông Gilani đã nhấn mạnh rằng Kabul và Islamabad nên nắm quyền kiểm soát tiến trình hòa bình tại Afghanistan và rằng Hoa Kỳ là một nền kinh tế đang xuống dốc.

Giới chức chính phủ Pakistan đã bác bỏ những nguồn tin báo chí này.

Được biết bang giao Mỹ-Pakistan đang bị xuống cấp, với tình hình căng thẳng liên quan đến các vụ oanh kích của máy bay không người lái tại Pakistan, vụ bắt giữ một cộng tác viên CIA vì giết 2 người Pakistan, và một bản phúc trình mới đây của Tòa Bạch Ốc nói rằng Pakistan đã không hành động đủ trong việc đánh bại quân chủ chiến trên lãnh thổ của mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG