Đường dẫn truy cập

10 người tử vong tại một cuộc tụ họp ở nam Pakistan


Bạo động ở Karachi
Bạo động ở Karachi

Nhà chức trách Paksitan cho hay những kẻ lạ mặt vũ trang đã nổ súng vào một cuộc tụ họp tại Karachi, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, trong số này có cả phụ nữ và trẻ em, và gây thương tích cho 20 người.

Những người Sindhi theo chủ nghĩa dân tộc, kể cả nhóm chính trị Awami Tehrik, đã phát động cuộc tụ họp chiều thứ Ba để phản đối những hình vẽ và hàng chữ xuất hiện mới đây tại Karachi và Hyderabad gần đó. Những hàng chữ được viết lên tường đòi thành lập một tỉnh riêng cho cộng đồng nói tiếng Urdu trong vùng này.

Chưa có ai lên tiếng nhận là thủ phạm trong vụ bạo động hôm thứ Ba.
Theo sau vụ nổ súng, người tổ chức cuộc tập họp Ayaz Latif Palijo qui cho những phần tử bất mãn bên trong cộng đồng nói tiếng Urdu là thủ phạm.

Ông cũng cáo buộc đảng chính trị chiếm ưu thế MQM tại Karachi, qui tụ phần lớn những người nói tiếng Urdu, đã đứng sau phong trào ly khai mới xuất hiện và kêu gọi mở thêm một cuộc tập họp nữa vào thứ Tư.

Các giới chức của MQM đã bác bỏ tin cho là họ đã cho viết những hàng chữ đó lên tường.

Những đám đông người Pakistan tức giận đã đốt nhiều xe cộ sau vụ nổ súng khiến cho mọi cửa hàng buôn bán khắp thành phố có 18 triệu dân phải đóng cửa.

Là thành phố lớn nhất và quan trọng nhất về thương mại, Karachi từ lâu vẫn là nơi xảy ra căng thẳng tôn giáo giữa các cộng đồng nói những ngôn ngữ khác nhau.

Ủy Ban Nhân Quyền Pakistan cho biết chừng 400 người đã chết trong vụ bạo động giáo phái tại Karachi chỉ nội trong năm nay, con số tử vong cao hơn tất cả mọi vụ khủng bố trên toàn quốc. Gần 1.800 người đã chết vì bạo động tại Karachi năm 2011

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG