Đường dẫn truy cập

Pakistan không tìm được thủ phạm giết nhà báo Saleem Shahzad


Các nhà báo Pakistan biểu tình bên ngoài trụ sở quốc hội lên án vụ sát hại ông Saleem Shahzad, đồng nghiệp của họ
Các nhà báo Pakistan biểu tình bên ngoài trụ sở quốc hội lên án vụ sát hại ông Saleem Shahzad, đồng nghiệp của họ

Một ủy ban Pakistan điều tra cái chết của một nhà báo đã thất bại, không tìm ra được những kẻ đã giết hại ông.

Trong một phúc trình công bố hôm nay, ủy ban điều tra do chính phủ Pakistan bổ nhiệm nói họ không có đủ bằng chứng để nêu tên những kẻ thủ phạm đứng sau cái chết của nhà báo Saleem Shahzad.

Ông Shahzad thuở sinh thời cộng tác với báo mạng Asia Times có trụ sở ở Hong Kong. Ông bị mất tích tại thủ đô Islamabad của Pakistan hồi tháng Năm năm ngoái. Thi thể ông được tìm thấy trong một con kênh, với những vết tích bị tra tấn.

Trước khi bị giết, ký giả Shahzad đã thực hiện các cuộc phóng sự điều tra các quan hệ giữa quân đội Pakistan với các nhóm Hồi giáo.

Ông tường thuật rằng các phần tử chủ chiến al-Qaida đã tấn công một căn cứ hải quân Pakistan sau khi các cuộc đàm phán giữa hai bên thất bại, để bảo đảm tự do cho hai giới chức hải quân bị bắt giữ vì bị tình nghi có những liên hệ với mạng lưới khủng bố toàn cầu.

Một nhà nghiên cứu của Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch cho biết là nhà báo Shahzad đã nói với ông rằng ông sợ các nhân viên tình báo Pakistan đang tìm cách hãm hại ông.

Cơ quan tình báo chủ yếu của Pakistan đã bác bỏ những tố cáo nói rằng tình báo Pakistan có liên hệ trong cái chết của nhà báo Shahzad, nói rằng những tố cáo đó là vô căn cứ.

Tổ chức Ký giả Không biên giới nêu tên Pakistan là quốc gia nơi có nhiều ca tử vong trong giới báo chí nhất thế giới, trong hai năm liên tiếp, với tất cả 10 nhà báo bị giết tại nước này trong năm 2011.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG