Đường dẫn truy cập

Cựu đại sứ Pakistan tại Hoa Kỳ phủ nhận liên hệ đến một văn thư


Cựu đại sứ Pakistan tại Hoa Kỳ Husain Haqqani
Cựu đại sứ Pakistan tại Hoa Kỳ Husain Haqqani

Cựu đại sứ Pakistan tại Hoa Kỳ phủ nhận bất cứ sự liên hệ nào đến một văn thư gởi cho Washington yêu cầu Hoa Kỳ giúp để ngăn ngưà một cuộc đảo chánh quân sự.

Trong lần xuất hiện đầu tiên trước một Ủy ban Tối cao Pháp viện hôm thứ Hai, đại sứ Husain Haqqani nói ông không có vai trò nào trong việc hình thành, soạn thảo và/hay chuyển giao văn thư này cho Đô Đốc Mike Mullen, giới chức quân sự cao cấp nhất của Hoa Kỳ lúc bấy giờ.

Ông Haqqani xuất hiện trước Ủy ban dưới sự bảo vệ an ninh chặt chẽ. Luật sư của ông nói những lo ngại về an ninh có phần chắc sẽ làm cho nhà cựu ngoại giao này không thể xuất hiện trước Ủy ban nữa.

Sự hiện hữu của tài liệu này được đưa ra ánh sáng vào tháng 10 năm ngoái khi một doanh nhân người Mỹ gốc Pakistan Mansoor Ijaz viết một bài trên tờ The Financial Times cáo buộc ông Haqqani viết một văn thư yêu cầu Hoa Kỳ giúp đỡ để ngăn ngừa một cuộc đảo chánh. Tin cho hay yêu cầu này được gởi đến Đo Dốc Mullen vào tháng 5 năm ngoái.

Các giới chức quân sự Hoa Kỳ nói Đô Đốc Mullen nhận được văn thư nhưng không thấy tài liệu này đáng tin cậy.

Ủy ban Pakistan hôm thứ Hai cũng ra lệnh ông Ijaz xuất hiện trước Ủy ban trong buổi điều trần kế tiếp vào ngày 16 tháng Giêng.

Luật sư ông Ijaz nói với các phóng viên là thân chủ của ông nhận được những điện thư dọa giết và quân đội đã ra lệnh bảo vệ an ninh cho doanh nhân người Mỹ gốc Pakistan này khi ông đến Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG