Đường dẫn truy cập

Phóng viên Đài VOA bị giết tại Pakistan


Ông Mukarram Khan Aatif tường trình cho đài phát thanh Deewa của VOA bị các phần tử võ trang sát hại
Ông Mukarram Khan Aatif tường trình cho đài phát thanh Deewa của VOA bị các phần tử võ trang sát hại

Những tay súng tại miền tây bắc Pakistan đã bắn chết một phóng viên làm việc cho Đài VOA.

Ông Mukarram Khan Aatif tường trình cho đài phát thanh Deewa của VOA bị tấn công hôm thứ Ba tại một ngôi đền gần nhà ông tại Shabqadar. Thị trấn này nằm cách Peshawar, thủ phủ của tỉnh Khyber-Pakhtunkhwar khoảng 35 kilômét.

Cảnh sát địa phương cho biết hai người tấn công đi trên xe gắn máy đến ngôi đền vào giờ cầu nguyện buổi tối. Một trong hai người này vào đền và bắn vào đầu ông Aatif trước khi tẩu thoát.

Ông Aatif được chuyển vào bệnh viện trong tình trạng thương tích trầm trọng và chết sau đó.

Ông Ehsanullah Ehsan, một phát ngôn viên của Taliban Pakistan nói với các phóng viên là nhóm chủ chiến này chủ động trong vụ sát nhân.

Bạn bè của ông Aatif, tuổi trên 40, nói với Đài VOA là trong quá khứ nhà báo này đã bị nhiều lời đe dọa của các phần tử chủ chiến. Ông và gia đình buộc phải bỏ nhà tại Mohmand, dời đến Shabqada vì những đe dọa đó.

Ông Aatif cũng làm việc cho đài truyền hình tư Dunya TV của Pakistan.

Những nhà hoạt động cho quyền của truyền thông tại Pakistan lên án việc giết hại ông Aatif và chỉ trích chính phủ đã không làm đủ để bảo vệ các nhà báo.

Tổ chức Phóng viên Không Biên giới gọi Pakistan là quốc gia nguy hiểm nhất đối với các nhà báo trong hai năm liên tiếp, với 10 người bị sát hại trong năm 2011.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG