Đường dẫn truy cập

Giám đốc tình báo Pakistan sẽ không bị buộc phải ra trước tòa án Mỹ


Thủ tướng Pakistan nói ISI là một 'định chế quan trọng' không thể bị áp lực phải ra trước tòa án
Thủ tướng Pakistan nói ISI là một 'định chế quan trọng' không thể bị áp lực phải ra trước tòa án

Thủ tướng Pakistan, ông Yousuf Raza Gilani, nói rằng Giám đốc Cơ quan Tình Báo Liên Ngành Pakistan (ISI) sẽ không bắt buộc phải ra trước bất cứ tòa án nào của Hoa Kỳ.

Ông Gilani đã đọc diễn văn trước Quốc hội Pakistan hôm Thứ Năm, đề cập tới điều ông gọi là một “vấn đề nhạy cảm.”

Ý kiến của ông Gilani để đáp lại sự lo ngại của các nhà lập pháp về việc một tòa án Hoa Kỳ đã triệu Giám Đốc Tình Báo và các giới chức cao cấp khác của Pakistan đến để điều tra về những cáo giác liên quan tới vai trò của họ trong những cuộc tấn công khủng bố năm 2008 tại thành phố Mumbai của Ấn Độ.

Ông Gilani nói rằng, ISI là một “định chế quan trọng” không thể bị áp lực phải ra trước tòa án. Ông cũng tái xác nhận cam kết của Pakistan trong cuộc tranh đấu chống khủng bố.

Hành động của tòa án bắt nguồn từ một vụ kiện do các gia đình của bốn công dân Hoa Kỳ thiệt mạng trong những cuộc tấn công tại Mumbai khởi tố tại New York hồi tháng trước.

Tòa án đã triệu Giám Đốc Tình Báo, Trung Tướng Ahmed Shuja Gasha, và người tiền nhiệm của giới chức này là ông Nadeem Taj. Các thủ lãnh của tổ chức tranh đấu Lashkar-e-Taiba có căn cứ tại Pakistan, trong đó có Hafiz Saeed và Zakiur Rahman Lakhvi, cũng đã có lệnh đòi ra trước tòa vào tháng tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG