Đường dẫn truy cập

Quân đội Mỹ muốn mở rộng các cuộc hành quân vào Pakistan


Lực lượng Pakistan tuần tra trong vùng bộ tộc Nam Waziristan đầy bất ổn dọc biên giới Afghanistan
Lực lượng Pakistan tuần tra trong vùng bộ tộc Nam Waziristan đầy bất ổn dọc biên giới Afghanistan

Báo The New York Times xuất bản ở Hoa Kỳ loan tin rằng các giới chức quân sự cấp cao của Hoa Kỳ đang tìm cách mở rộng các cuộc hành quân của lực lượng đặc biệt vào trong những khu vực bộ tộc Tây Bắc Pakistan dọc theo biên giới với Afghanistan.

Theo tường trình của bài báo, các tư lệnh quân đội nói rằng dùng lực lượng đặc nhiệm Hoa Kỳ bắt giữ các phần tử chủ chiến và chuyển giao về Afghanistan để thẩm vấn có thể mang lại những tin tức tình báo có giá trị.

Kế hoạch chưa được chuẩn thuận, và bài báo cho biết một giới chức cao cấp trong chính quyền của Tổng thống Barack Obama đã phản đối kế hoạch xuyên biên giới này.

Tờ New York Times trích thuật lời của quan chức vừa kể nói rằng các cuộc hành quân vào Pakistan đã mang lại những tác dụng ngược và rằng các tranh cãi chính trị ở Pakistan có thể phủ định bất kỳ thắng lợi nào.

Hoa Kỳ đã sử dụng chiến dịch không kích bằng các máy bay không người lái nhắm mục tiêu vào những phiến quân trong vùng bộ tộc của Pakistan.

Giới chức Hoa Kỳ không bình luận về các cuộc không kích này mà chỉ nói rằng đây là một phần thiết yếu trong cuộc chiến chống các phần tử khủng bố al-Qaida, thường dùng khu vực này như một căn cứ chiến lược.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG