Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái hạ sát 4 phần tử chủ chiến ở Pakistan


Máy bay không người lái Predator của quân đội Mỹ tại phi trường quân sự Kandahar, Afghanistan (ảnh tư liệu)
Máy bay không người lái Predator của quân đội Mỹ tại phi trường quân sự Kandahar, Afghanistan (ảnh tư liệu)

Các giới chức Pakistan nói rằng một vụ tấn công do máy bay không người lái Mỹ thực hiện đã giết chết 4 nghi can chủ chiến hôm qua, khi đánh trúng một khu nhà ở khu vực tây-bắc Pakistan, gần biên giới Afghanistan.

Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái gần Miran Shah ở khu vực Bắc Waziristan hôm qua, là vụ đầu tiên từ khi máy bay trực thăng NATO xuất phát từ Afghanistan giết nhầm 24 binh sĩ Pakistan dọc theo biên giới giữa Pakistan và Afghanistan hồi tháng 11 năm ngoái.

Cuối tháng trước, một nhật báo có tiếng tại Hoa Kỳ nói rằng Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ, tức CIA, đã tạm ngưng các vụ không kích bằng máy bay không người lái nhắm vào các phần tử chủ chiến cấp thấp ở Pakistan trong 6 tuần lễ, trong một cố gắng nhằm hàn gắn các quan hệ đã sứt mẻ với Pakistan.

Tờ The Los Angeles Times dẫn lời các giới chức Mỹ không nêu danh tính, nói rằng quyết định của CIA tạm ngưng các cuộc tấn công, dù không tuyên bố công khai, là nhằm mục đích lật ngược tình trạng niềm tin đã bị xói mòn giữa hai nước, tiếp theo sau một loạt sự kiện gây tử vong, kể cả vụ tấn công của NATO hồi tháng 11 vừa rồi.

Một cuộc điều tra hỗn hợp Mỹ-NATO-Afghanistan đã kết luận rằng một loạt lỗi lầm, kể cả thông tin sai lạc, từ cả hai phía NATO và Pakistan đã dẫn tới sự cố tháng 11.

Pakistan, vốn không tham gia cuộc điều tra, đã bác bỏ các kết luận đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG