Đường dẫn truy cập

35 người chết trong vụ nổ bom ở tây bắc Pakistan


Dân địa phương đến xem nơi xảy ra vụ nổ bom
Dân địa phương đến xem nơi xảy ra vụ nổ bom

Các giới chức Pakistan cho biết một vụ nổ bom gần biên giới Afghanistan làm ít nhất 35 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 60 người khác. Đây là một trong các vụ tấn công đẫm máu nhất tại vùng tây bắc nước này trong nhiều tháng qua.

Giới hữu trách nói một quả bom được điều khiển từ xa gài torng một xe tải đã phát nổ tại khu vực bộ tộc Khyber hôm thứ Ba. Vụ nổ xảy ra gần một bến xe buýt tại thị trấn Jamrud, phá hủy một số chiếc xe đỗ gần một trạm xăng.

Chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm ngay. Nhưng một số giới chức nói vụ tấn công nhắm mục tiêu vào các thành viên bộ tộc Zakhakhel, vốn từng lập đội dân quân chống lại phe Taliban trong khu vực.

Kể từ năm 2007, các phần tử chủ chiến Hồi giáo – mà một số có liên hệ với al-Qaida – đã tiến hành hàng trăm vụ đánh bom ở Pakistan, nhắm vào các thành viên của dân quân ủng hộ chính phủ và lực lượng an ninh.

Vụ đánh bom hôm nay là vụ tấn công đẫm máu nhất ở vùng tây bắc Pakistan kể từ tháng 9 năm ngoái, khi một kẻ đánh bom tự sát làm ít nhất 31 người chết trong một lễ tang cho một bô lão bộ tộc chống đối phe Taliban ở Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG