Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Pakistan và Anh hội đàm chính thức hôm thứ sáu


Các nhà lãnh đạo của Pakistan và Anh quốc hứa hẹn hợp tác chống khủng bố, một tuần sau khi Thủ tướng Anh David Cameron nói rằng Islamabad xuất khẩu bạo động gây chết người.

Thủ tướng Cameron đang thảo luận với Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari tại nhà nghỉ mát của ông ở Chequers, ngoại ô London.

Ông Cameron cho biết hai ông đã bàn về điều mà ông gọi là “mối quan hệ không thể đổ vỡ” giữa hai nước. Ông nói thêm rằng ưu tiên hàng đầu là bảo vệ cho công dân Anh, cả ở nước Anh lẫn ở Afghanistan – nơi mà binh sĩ Anh đang phục vụ dưới quyền của liên minh Nato. Ông cũng cho biết chính phủ ông sẽ ra sức tăng cường quan hệ đối tác hợp tác với Pakistan.

Tổng thống Zardari cũng bày tỏ một nhận định tích cực như vậy và nói rằng quan hệ giữa Pakistan và Anh là "một tình bạn không bao giờ tan vỡ."

Đây là cuộc thảo luận đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo này kể từ khi ông Cameron tuyên bố trong chuyến công du Ấn Độ hồi tuần trước rằng Islamabad “xuất khẩu khủng bố” vì đã không làm đủ để chống lại những nhóm khủng bố bên trong lãnh thổ Pakistan đã và đang đe dọa tới Ấn Độ, Afghanistan và các nước khác.

Phát biểu vừa kể đã khiến Pakistan tức giận. Hồi đầu tuần này, Tổng thống Zardari nói với nhật báo Le Monde của Pháp rằng trong cuộc chiến chống khủng bố, Pakistan là nước “đang phải trả giá cao nhất về sinh mạng.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG