Đường dẫn truy cập

Quốc hội Pakistan đòi tổng thống và thủ tướng từ chức vì vụ bin Laden


Đại tướng Ashfaq Kayani, Tư lệnh quân đội Pakistan đã họp với tổng thống và thủ tướng để thảo luận về vụ đột kích ở Abbottabad
Đại tướng Ashfaq Kayani, Tư lệnh quân đội Pakistan đã họp với tổng thống và thủ tướng để thảo luận về vụ đột kích ở Abbottabad

Các nhà làm luật Pakistan đòi Tổng thống Asif Ali Zardari, Thủ tướng Yousuf Raza Gilani và các giới chức hàng đầu từ chức sau khi có vụ đột kích của Hoa Kỳ giết chết Osama bin Laden trên đất của Pakistan.

Đại biểu Chaudhry Nisar Ali, thủ lĩnh nhóm đối lập nói những ai có trách nhiệm không ngăn được vụ đột kích nên nhận trách nhiệm và ra đi.

Hôm thứ Bảy, Đại tướng Ashfaq Kayani, Tư lệnh quân đội Pakistan đã có cuộc họp với tổng thống và thủ tướng để thảo luận cuộc đột kích của Hoa Kỳ hôm thứ Hai.

Pakistan không hài lòng trước việc làm của Hoa Kỳ không được Pakistan cho phép, và cho rằng “hành động đơn phương không được phép này” không được trở thành một tiền lệ cho các nước khác.

Các thắc mắc vẫn tiếp tục được nêu lên về chuyện liệu chính phủ và quân đội Pakistan có biết bin Laden đang ẩn náu tại một địa điểm không xa thủ đô Pakistan không.

Cho tới giờ này, Pakistan vẫn nhấn mạnh không hề hay biết chỗ ở của bin Laden.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG