Đường dẫn truy cập

Những quà tặng nào bạn ưa chuộng?


Những quà tặng nào bạn ưa chuộng?
Những quà tặng nào bạn ưa chuộng?

Ngày xưa tại nước Mỹ, người được nhận quà thường không biết có gì ở bên trong lớp giấy đẹp đẽ bao ở bên ngoài. Ngạc nhiên cũng góp phần giúp cho người nhận cảm thấy thú vị. Người tặng vận dụng trí tưởng tượng và cẩn thận chọn lựa món quà, với ước mong là người nhận cũng quí hóa nó.

Nhưng đó là thời kỳ trước khi người ta nghĩ ra lệ “đăng ký nhận quà”, cho những cặp vợ chồng mới cưới và các bà mẹ tương lai. Bây giờ thường cô dâu hoặc bà mẹ tương lai đi đến cửa tiệm tại địa phương và ghi danh. Nếu cô nghĩ tới một loại thìa muỗng nào đẹp, 1 loại áo gối đặc biệt, hoặc 1 cái nôi cho em bé sắp chào đời, cô sẽ ghi món đồ đó lên danh mục mong ước của mình, rồi nói với bạn hữu, người thân, là cô đã “đăng ký” tại cửa tiệm đó.

Đối với những người tặng quà, điều này có nghĩa họ không cần phải thắc mắc xem cặp vợ chồng mới cưới thích cái gì vào lúc bắt đầu cuộc sống chung, hoặc phải mua gì để làm món quà lý tưởng cho em bé. Cũng như 1 nhân viên cửa tiệm ghi đơn đặt hàng, họ chọn 1 món quà từ danh mục đã được đăng ký, và cửa tiệm sẽ gạch bỏ món đó trên danh mục để người khác không tặng trùng hợp.

Rồi với Internet phát triển, chuyện đăng ký nhận quà lan tràn trên mạng như nấm sau cơn mưa. Bây giờ, bạn có thể đăng ký trên mạng những món hiện vật gì mà bạn thích, không chỉ quà mà bạn muốn nhận vào dịp đám cưới hay đầy tháng, thôi nôi… mà cả cho những lễ đặc biệt như Bar Mitzvahs của người Do Thái, tốt nghiệp, nghỉ hưu…

Thậm chí khi chẳng có dịp đặc biệt nào, thủ tục đăng ký quà cáp cũng sẽ giúp ghi danh những hiện vật bạn và gia đình mơ ước, để trong trường hợp có ai đó muốn tặng cho bạn một món quà. Ngay trên không gian mạng, nơi mọi con mắt đều nhìn vào, bạn có thể ghi một cái tấm chắn lò sưởi mà bạn ưa chuộng từ lâu, một video khó kiếm, và một máy chụp hình đặc biệt, có thể là mắc tiền, cho con bạn, vợ hay chồng bạn chẳng hạn.

Ghi danh nhận quà giúp người ta đỡ mất thời giờ đi chọn mua hàng. Thủ tục này thay ta làm cái việc suy đoán xem người nhận thích cái gì khi cần tặng quà, và cũng giúp gia tăng tình cảm nữa. Dĩ nhiên, vẫn còn một số người nhất định thích “gây ngạc nhiên” nên cứ băn khoăn khi đi chọn quà: "Không biết cô ấy có thích cái lò nướng này không?" Rồi, "liệu cô sẽ còn thích mình không?"

VOA Express

XS
SM
MD
LG