Đường dẫn truy cập

Cây cầu Trung Quốc qua mặt cây cầu Mỹ


Cầu Pontchartrain bắt ngang hồ Pontchartrain
Cầu Pontchartrain bắt ngang hồ Pontchartrain

Trước đây, cây cầu Pontchartrain trong tiểu bang Louisiana Hoa Kỳ là cầu dài nhất thế giới, nhưng bây giờ nó đã xuống vị trí số 2 vì một cây cầu mới ở Trung Quốc.

Cách nay nhiều năm, công ty cho thuê xe Avis của Mỹ đặt ra một khẩu hiệu sáng tạo để quảng cáo cho công ty: “Chúng tôi đứng số hai!” trong số các công ty cho thuê xe. “Chúng tôi sẽ cố gắng hơn.”

Người dân tiểu bang Louisiana Mỹ có lẽ cũng phải bắt chước khẩu hiệu này, vì mới đây, cầu Pontchartrain của họ, được kể là cầu dài nhất thế giới, đã bị cây cầu mới xây của Trung Quốc đẩy xuống một hạng.

Cầu Pontchartrain nối hai miền bắc nam của cái hồ mang cùng tên. Nó dài 38 kilomet, có 2 nhịp và 9.500 cột chống bằng bê tông.

Nó giúp người dân miền Bắc nghèo nàn của hồ Pontchartrain hội nhập vào cuộc sống nhộn nhịp ở phía Nam khi họ bước vào thành phố New Orleans.

Cầu Pontchartrain bị hư nhẹ trong trận bão Katrina năm 2005, khi đó nó là con đường quan trọng để các toán cứu hộ đặt cơ sở ở miền Bắc chạy vào giúp dân chúng New Orleans.

Cướp danh hiệu của cầu Pontchartrain là cầu vắt ngang vịnh Giao Châu trong tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc. Cầu này dài 42 kilomet, xây trong 4 năm.

Vì cầu Giao Châu chỉ có 1 nhịp nên nó chỉ cần 5.000 cột, do đó, nếu muốn giữ thể diện, cầu Pontchartrain có thể nhận mình là cầu có nhiều cột nhất thế giới. Ít nhất thì cũng còn là số 1 về mặt nào đó, xin đừng giỡn mặt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG