Đường dẫn truy cập

Ông Putin chỉ trích các chính sách của Tây phương đối với Syria


Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Moscow không thay đổi lập trường ủng hộ chính phủ Syria, và gợi ý rằng các nước Tây phương đang dùng những tổ chức hiếu chiến như al-Qaida để lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

Khi phát biểu trên đài truyền hình Nước Nga Ngày Nay (Russia Today), ông Putin nêu lên câu hỏi là tại sao nước Nga phải là nước duy nhất xét lại lập trường của mình.

Ông Putin nói rằng “Có lẽ các đối tác thương thuyết của chúng ta nên đánh giá lại lập trường của họ.”

Nhà lãnh đạo Nga tuyên bố như thế khi được hỏi phải chăng Moscow nên xét lại quan điểm về Syria sau khi đã phủ quyết 3 nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc được các nước Tây phương hậu thuẫn để gây sức ép đòi ông Assad chấm dứt cuộc bạo động đã gây tử vong cho 20.000 người.

Ông Putin cho rằng các nước Tây phương, mà ông không nêu tên, muốn loại bỏ ông Assad đang hậu thuẫn cho các phần tử hiếu chiến muốn lật đổ ông. Ông Putin nói thêm rằng “đó là một chính sách rất nguy hiểm và thiển cận.”

Trong khi đó, Đài Quan sát Nhân quyền Syria ở Anh cho đài VOA biết rằng các lực lượng của ông Assad đã chiếm lại từ tay phe nổi dậy một thị trấn giáp ranh với Jordan được dùng làm điểm quá cảnh của những người Syria tìm cách vượt biên để tránh cuộc nội chiến.

Tổ chức nhân quyền này nói rằng hằng trăm binh sĩ Syria với sự yểm trợ của xe tăng đã tấn công thị trấn Tel Chehab sáng sớm hôm nay.

Mấy mươi người bị bắt và những ngôi nhà của phe nổi dậy bị đốt cháy.

Những nhân vật tranh đấu cho hay có khoảng 2.000 người tị nạn ở Tel Chehab khi thị trấn này bị chiếm.

Những hình ảnh mới nhất từ Syria

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG