Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama phát động chiến dịch vận động tại 3 tiểu bang


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama bước lên Air Force One tại căn cứ không quân Andrews gần Washington, ngày 15/8/2011
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama bước lên Air Force One tại căn cứ không quân Andrews gần Washington, ngày 15/8/2011

Tổng thống Barack Obama đã phát động một chiến dịch vận động tại ba bang miền trung-tây Hoa Kỳ ngày hôm nay nhằm đáp trả những đảng viên Cộng hòa đối lập đã cáo buộc rằng ông đã không hành động đủ để hồi sinh nền kinh tế yếu kém của Mỹ.

Số người ủng hộ tổng thống trong các cuộc thăm dò đã giảm sau khi Hoa Kỳ bị hạ bậc tín dụng, và sau các cuộc đôi co tại Quốc hội về mức trần nợ, và giữa lúc tỷ lệ thất nghiệp trên cả nước vẫn tiếp tục ở mức trên 9%.

Trong bài diễn văn hàng tuần phát thanh hôm thứ Bảy, Tổng Thống Obama nói rằng nước Mỹ đã không vướng vào những khó khăn này qua đêm và rằng sẽ cần có thời gian để vượt qua những khó khăn đó. Ông nói rằng tất cả người Mỹ có quyền cảm thấy bất bình.

Tổng thống Obama sẽ dành ba ngày tới để nói về vấn đề kinh tế và công ăn việc làm ở các bang Minnesota, Illinois và Iowa, nơi phe Cộng hòa vừa tổ chức một cuộc bỏ phiếu không chính thức để giới thiệu các ứng viên tổng thống hàng đầu của phe Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ năm 2012.

Dân biểu Michele Bachmann, đại diện bang Minnesota, đã giành thắng lợi trong “cuộc bỏ phiếu thử”. Dân biểu Ron Paul đại diện bang Texas về nhì.

Bà Bachmann là ứng viên được các giới hoạt động tích cực trong phong trào Tea Party ủng hộ. Bà vận động trên lập trường giảm thuế, một guồng máy chính phủ ít cồng kềnh hơn, và nói rằng mục tiêu của bà là vận động để ông Obama trở thành vị tổng thống chỉ giữ chức trong một nhiệm kỳ duy nhất.

Cựu Thống đốc Minnesota Tim Pawlenty là người về ba trong cuộc bỏ phiếu thử.

Ông Pawlenty loan báo sẽ từ bỏ cuộc đua giành ghế tổng thống, trong khi Thống đốc Texas Rick Perry chính thức loan báo sẽ tham gia cuộc đua này.

Ông Perry không có tên trong phiếu bầu ở Iowa. Tuy nhiên, ông đã giành được nhiều phiếu bầu cho ứng viên bổ sung hơn cựu Thống đốc Massachusetts Mitt Romney, người có tên trên danh sách, và từng được coi là ứng cử viên hàng đầu trong Đảng Cộng Hòa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG