Đường dẫn truy cập

Tổng thống Hoa Kỳ đọc diễn văn tại Đại học Michigan


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã đọc diễn văn tại lễ tốt nghiệp ở Đại học Michigan, khuyến khích sinh viên ra trường tham gia những hoạt động phục vụ công ích và nâng cao chất lượng của các cuộc tranh luận công cộng.

Bài diễn văn được đọc trước khoảng 80 ngàn người, gồm sinh viên, phụ huynh và những người khác tại sân vận động bóng bầu dục nổi tiếng của Đại học Michigan.

Ông động viên sinh viên tốt nghiệp luôn luôn nắm vững thông tin và tham gia chính trị để duy trì chế độ dân chủ. Ông nói cần phải tạo một chính quyền “khôn ngoan hơn và tốt hơn” để có thể mang lại cho người dân các công cụ cần thiết để thành công. Ông cũng kêu gọi cần có các cuộc tranh luận có tính văn minh, tránh bênh vực bè phái và nói xấu lẫn nhau.

Dịp này, Dân biểu Pete Hoekstra của Michigan nói rằng chuyến đi Michigan lần này của Tổng thống Obama là dịp để Tổng thống thấy tận mắt “tình trạng đau khổ của người dân Michigan.” Bang này có tỉ lệ thất nghiệp cao nhất nước.

Thống đốc Jennifer Granholm của Michigan đã cám ơn Tổng thống đến nói chuyện với sinh viên tốt nghiệp và những biện pháp mà Tổng thống đã làm để tạo thêm công ăn việc làm. Bà nói nhờ có gói cứu nguy 787 tỉ đôla mà Tổng thống Obama hối thúc Quốc hội chấp thuận hồi năm ngoái, Michigan có 90.000 người có việc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG