Đường dẫn truy cập

TT Obama sẽ đi thị sát vụ dầu loang ở Vịnh Mexico


Tổng thống Hoa kỳ Barack Obama sẽ đến thăm vùng duyên hải vùng Vịnh Mexico vào ngày mai để xem xét những thiệt hại của vụ dầu loang.

Một phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc cho biết ông Obama muốn kiểm tra sự ứng phó đối với vụ dầu loang từ một giếng dầu ngoài khơi. Dầu đã bắt đầu vào tới bờ của một số vùng trong tiểu bang Lousiana và làm tăng mối lo ngại là vụ này sẽ tạo ra những vấn đề nghiêm trọng về môi trường.

Các giới chức chính phủ đang gây sức ép đòi công ty BP, là công ty làm chủ giếng dầu đang bị rò rỉ, phải làm nhiều hơn nữa để đóng kín giếng dầu.

Giếng này đang trào ra khoảng 800 ngàn lít dầu thô mỗi ngày, sau khi bắt đầu rò rỉ sau một vụ nổ hôm 20 tháng 4 làm cho một giàn khoan bị chìm.

Năm ngoái BP nộp cho chính phủ liên bang một báo cáo nói rằng có phần chắc là những hoạt động trên giàn khoan ngoài khơi này sẽ không gây ra một vụ dầu loang hay rò rỉ.

Giới hữu trách e rằng vụ này có thể gây ra nhiều thiệt hại hơn vụ tàu dầu Valdez của công ty Exxon làm tràn ra biển 39 triệu lít dầu ở Alaska năm 1989.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG