Đường dẫn truy cập

TT Obama chỉ trích kế hoạch của Đảng Cộng hòa


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng nếu đảng Cộng hòa giành lại thế đa số ở Hạ viện vào tháng 11, họ sẽ mang trở lại những chính sách đã gây ra “một thập niên tai họa” cho nước Mỹ.

Trong bài diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng kế hoạch có tên “Những cam kết với nước Mỹ” của đảng Cộng hòa chứa đựng những ý tưởng lỗi thời, bao gồm việc giảm thuế cho những người giàu nhất nước và nới lỏng những biện pháp quản lý đối với Phố Wall và những nhóm quyền lợi đặc biệt.

Kế hoạch này cũng hô hào cho việc giảm thiểu hoạt động giám sát và quản lý của chính phủ, hủy bỏ đạo luật cải tổ hệ thống chăm sóc sức khỏe do Tổng thống Obama hậu thuẫn và được quốc hội thông qua hồi đầu năm nay, và chấm dứt chương trình kích thích kinh tế.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Dân biểu Kevin McCarthy nói rằng kế hoạch này đại diện cho sự bác bỏ của dân chúng đối với ý tưởng cho rằng nước Mỹ có thể tiến tới thịnh vượng bằng cách thu thuế, vay mượn và chi tiêu.

Theo dự báo phe Cộng hòa sẽ giành được thắng lợi trong cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11 và có thể giành lại thế đa số tại Hạ viện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG