Đường dẫn truy cập

Ứng cử viên Tea Party chiến thắng trong các cuộc bầu cử sơ bộ


Bà Christine O'Donnell đã giành chiến thắng ngoạn mục trước dân biểu quốc hội lâu đời Michael Castle tại bang Delaware
Bà Christine O'Donnell đã giành chiến thắng ngoạn mục trước dân biểu quốc hội lâu đời Michael Castle tại bang Delaware

Các ứng cử viên bảo thủ được phong trào chính trị Tea Party hậu thuẫn đã giành được chiến thắng trong các cuộc bầu cử sơ bộ dành quyền đề cử của đảng ngày hôm qua.

Tại bang Delaware ở miền đông, nhà hoạt động tích cực theo đường lối bảo thủ Christine O'Donnell giành được một chiến thắng ngoạn mục trước dân biểu quốc hội lâu đời Michael Castle trong cuộc bầu cử sơ bộ Thượng viện của Đảng Cộng hòa tại bang Delaware.

Ông Castel được các đảng viên Cộng hòa kỳ cựu chính mạch hậu thuẫn trong cuộc đua giành quyền đề cử của đảng để tranh chiếc ghế Thượng viện để trống của Phó Tổng thống Joe Biden.

Một ứng cử viên khác được phong trào Tea Party ủng hộ là nhà kinh doanh địa ốc Carl Paladino đã giành chiến thắng trước cựu đại biểu quốc hội Rick Lazio để giành quyền đại diện Đảng Cộng hòa ra tranh cử chức thống đốc bang New York.

Ông Paladino sẽ tranh cử chức vụ này với ứng cử viên Andrew Cuomo của Đảng Dân chủ vào tháng 11 này.

Cũng tại New York, Dân biểu Charles Rangel của Đảng Dân chủ đã vượt qua 5 đối thủ để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng này.

Ông Rangel bị các nhà điều tra Hạ viện cáo buộc vi phạm nguyên tắc ứng xử, tuy nhiên theo trông đợi ông sẽ giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử tại quận nhà mà cử tri nghiêng nặng về phía đảng Dân chủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG