Đường dẫn truy cập

TT Obama thúc giục các thượng nghị sĩ thông qua dự luật việc làm


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi các thượng nghị sĩ thông qua dự luật việc làm do ông đề xuất khi họ biểu quyết dự luật này vào thứ Ba tới đây.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng Luật Việc làm Hoa Kỳ, có kinh phí 447 tỉ đô la, sẽ giúp cho hàng ngàn giáo viên, cảnh sát và công nhân xây dựng có được công ăn việc làm trở lại trong khi giảm thuế cho người lao động và doanh nghiệp nhỏ.

Ông Obama cho biết ông sẵn sàng lắng nghe ý kiến của phe Cộng hòa nếu họ có một kế hoạch tốt hơn để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giảm thuế và giúp cho người dân có việc làm trở lại. Ông nói thêm rằng dự luật việc làm có những biện pháp hữu ích cho việc chấn hưng kinh tế trong dài hạn.

Ông nói rằng kinh phí của dự luật sẽ có được bằng cách đòi hỏi các triệu phú và tỉ phú đóng phần thuế mà ông gọi là phần thuế công bằng.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, thượng nghị sĩ John Thune đã chỉ trích dự luật việc làm. Ông Thune nói rằng dự luật này là một mưu toan của ông Obama để bảo vệ cho việc làm của mình thay vì tạo ra công ăn việc làm cho những người Mỹ đang gặp khó khăn.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG