Đường dẫn truy cập

TT Obama thúc giục quốc hội thông qua dự luật triển hạn chương trình giảm thuế lương bổng


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hối thúc quốc hội nhanh chóng chấp thuận việc triển hạn chương trình giảm thuế lương bổng cho giới trung lưu để tránh tình trạng thuế tăng vào cuối tháng này.

Trong diễn văn hàng tuần phổ biến hôm nay, ông Obama kêu gọi dân chúng liên lạc với các dân biểu nghị sĩ để đòi họ ủng hộ việc giảm thuế cho 160 triệu người Mỹ.

Ông Obama cho biết nếu chương trình giảm thuế lương bổng được triển hạn thì một gia đình với mức thu nhập 50 ngàn đô la một năm có thể tiết kiệm được 1.000 đô la tiền thuế. Ông nói thêm rằng để cho thuế tăng vào lúc này không khác gì tự gây thương tổn cho sự phục hồi của nền kinh tế.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Thống đốc tiểu bang Virginia, ông Bob McDonnell nói rằng ông dự kiến là ngân sách mà Tổng thống Obama trình cho quốc hội vào thứ hai tới đây sẽ bao gồm những khoản tăng thuế gây phương hại cho nỗ lực tạo thêm công ăn việc làm. Ông McDonnell cũng tán đương điều mà ông gọi là những sự thành công của các thống đốc thuộc đảng Cộng hòa trong việc giảm thuế và tạo ra một môi trường thuận lợi để giúp các doanh nghiệp tạo thêm công ăn việc làm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG