Đường dẫn truy cập

Đặc sứ Mỹ kêu gọi Bắc Triều Tiên cải thiện quan hệ với Nam Triều Tiên


Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ các vấn đề châu Á Thái Bình Dương Kurt Campbell
Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ các vấn đề châu Á Thái Bình Dương Kurt Campbell

Nhà ngoại giao hàng đầu của Hoa Kỳ về các vấn đề châu Á Thái Bình Dương nói nhà lãnh đạo mới Bắc Triều Tiên phải cải thiện mối quan hệ với Nam Triều Tiên nếu muốn có những quan hệ tốt hơn với phần còn lại của thế giới.

Phát biểu tại Seoul, thủ đô Nam Triều Tiên cuối ngày thứ Ba, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Kurt Campbell nói Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ ngành ngoại giao Nam Triều Tiên trong việc đối phó với láng giềng miền bắc.

Ông Campbell cũng nói Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên hy vọng có được những giải pháp ngoại giao cho tình hình căng thẳng trên bán đảo này. Tuy nhiên ông nói hy vọng này dựa trên thực tế của lực lượng quân sự chung giữa hai nước bảo đảm cho khả năng răn đe mạnh mẽ để hỗ trợ những nỗ lực ngoại giao.

Thủ tướng Nam Triều Tiên Kim Hwang-sik nói nước ông sẵn sàng đối thoại và hợp tác với Bắc Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng có thái độ thành thật.

Trong khi đó truyền hình nhà nước Bắc Triều Tiên đưa ra hình ảnh nhà lãnh đạo mới Kim Jong Un hồi tuần trước đi thăm một trường học dành cho con em các đảng viên đảng cầm quyền và các sĩ quan cao cấp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG