Đường dẫn truy cập

Phóng viên Tây phương chứng kiến trẻ suy dinh dưỡng ở Bắc Triều Tiên


Trẻ em Bắc Triều Tiên bị suy dinh dưỡng trầm trọng trong bệnh viện ở Haeju, tỉnh Nam Hwanghae, ngày 1/10/2011
Trẻ em Bắc Triều Tiên bị suy dinh dưỡng trầm trọng trong bệnh viện ở Haeju, tỉnh Nam Hwanghae, ngày 1/10/2011

Một toán phóng viên truyền hình Tây phương đã về nước sau một chuyến viếng thăm hiếm hoi đến những khu vực canh tác chủ chốt ở Bắc Triều Tiên với những hình ảnh của các em bé suy dinh dưỡng.

Đây là những bằng chứng mới nhất của tình trạng mà Liên hiệp quốc mô tả là một vụ khủng hoảng lương thực nghiêm trọng ở Bắc Triều Tiên.

Băng video được thu bởi các phóng viên của hãng thông tấn Reuters được Bắc Triều Tiên mời đến.

Hãng tin nói rằng cho biết chuyến viếng thăm một tỉnh canh tác chủ chốt là việc trước đây chưa từng có nhưng cũng bị kiểm soát chặt chẽ.

Nhiều em bé trong băng video là trẻ mồ côi và Reuters cho biết một số em bị suy dinh dưỡng tới độ phải vào bệnh viện chữa trị.

Bác sĩ nhi khoa Kim Chol Jun nói với Reuters rằng thời tiết khắc nghiệt trong mùa đông và những trận lụt lớn trong mùa hè đã góp phần tạo ra vấn đề hiện nay.

Trong thời gian qua Bắc Triều Tiên đã tìm cách thuyết phục các nước trên thế giới có thái độ hoài nghi là nước họ thật sự cần tới sự trợ giúp của quốc tế.

Các phái đoàn Liên hiệp quốc tới thăm quốc gia Cộng Sản này cho biết khoảng 6 triệu người, chiếm 1/4 dân số, cần được trợ giúp lương thực khẩn cấp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG