Đường dẫn truy cập

Tin tặc tấn công các trang mạng của chính phủ Bắc Triều Tiên nhân sinh nhật ông Kim Jong Un


Ông Kim Jong Un, con trai của lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong I, sẽ là người thừa kế quyền lãnh đạo ở Bắc Triều Tiên (hình tư liệu ngày 10 tháng 10, 2010)
Ông Kim Jong Un, con trai của lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong I, sẽ là người thừa kế quyền lãnh đạo ở Bắc Triều Tiên (hình tư liệu ngày 10 tháng 10, 2010)

Những tay tin tặc đã xâm nhập các trương mục của các cơ quan truyền thông nhà nước của Bắc Triều Tiên ngày hôm nay để chế diễu ông Kim Jong Un nhân ngày sinh của người thanh niên sẽ lên thừa kế quyền lãnh đạo ở Bắc Triều Tiên.

Một đoạn video đăng trên kênh Youtube của Bắc Triều Tiên mô tả ông Kim Jong Un lái xe thể thao đắt tiền, rồi leo lên lề tông vào phụ nữ và trẻ em.

Trong một loạt những tin nhắn trên tài khoản của Bắc Triều Tiên trên trang mạnh xã hội Twitter, những tay tin tặc tố cáo ông Kim Jong Il, đương kim lãnh tụ Bắc Triều Tiên và là thân phụ của ông Kim Jong Un, đã tiêu xài phung phí cho vũ khí hạt nhân và tham dự những yến tiệc xa hoa trong lúc 3 triệu người Bắc Triều Tiên chết vì đói rét. Một tin nhắm khác trên trang này kêu gọi dân chúng nổi dậy “dùng gươm giết chết” những người trong nhà họ Kim.

Hiện chưa rõ ai là người điều hợp vụ tấn công trên mạng này. Các trang web tin tức ở Nam Triều Tiên và hãng thông tấn Yonhap nói rằng thủ phạm là những hacker ở Nam Triều Tiên.

Hôm nay là sinh nhật đầu tiên của ông Kim Jong Un từ khi ông được đưa ra trình diện lần đầu hồi tháng 9 như người sẽ thừa kế quyền lãnh đạo từ tay thân phụ đang đau yếu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG