Đường dẫn truy cập

Kim Jong Un được xác nhận là lãnh đạo kế tiếp của Bắc Triều Tiên


Kim Jong Un (trái), 27 tuổi, được thăng chức tướng 4 sao và Phó chủ tịch quân uỷ trung ương của đảng Lao Động Triều Tiên
Kim Jong Un (trái), 27 tuổi, được thăng chức tướng 4 sao và Phó chủ tịch quân uỷ trung ương của đảng Lao Động Triều Tiên

Một viên chức cao cấp của Bắc Triều Tiên cho biết con trai út của lãnh tụ Kim Jong Il sẽ kế nhiệm thân phụ để lãnh đạo quốc gia.

Theo tin của AP, ông Yang Hyong Sop xác nhận trong một cuộc phỏng vấn dành riêng cho chương trình Tin tức Truyền hình của hãng này rằng ông Kim Jong Un là nhà lãnh đạo kế tiếp của Bắc Triều Tiên. Ông Yang là phó Chủ tịch quốc hội Bắc Triều Tiên và là ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động.

Hãng AP cho biết phát biểu của ông Yang là sự xác nhận công khai đầu tiên về việc ông Kim Jong Un, 27 tuổi, rốt cuộc sẽ lên nối ngôi cha.

Tại Washington, Bộ trưởng Quốc phòng Roberts Gates nói tại cuộc họp báo hôm thứ Sáu ông chưa được tin Kim Jong Un đã được xác nhận làm lãnh tụ, nhưng “đó là hướng giả định mà Hoa Kỳ sẽ nhắm để làm việc.”

Ông Kim Jong Un được chỉ định vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động tại Đại hội Đảng hồi tuần trước và được chọn làm Phó chủ tịch Đảng ủy Quân sự trung ương, một chức vụ có nhiều quyền hành của đảng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG