Đường dẫn truy cập

Nigeria: 163 người thiệt mạng vì ngộ độc chì


Nigeria: 163 người thiệt mạng vì ngộ độc chì
Nigeria: 163 người thiệt mạng vì ngộ độc chì

Một giới chức y tế của Nigeria cho hay ngộ độc chì do nạn khai thác mỏ vàng bất hợp pháp đã làm 163 thiệt mạng ở miền bắc Nigeria.

Ông Henry Akpan, một chuyên gia về dịch tễ học làm việc cho bộ Y tế Nigeria, hôm thứ Sáu nói với báo chí rằng những vụ tử vong này xảy ra tại nhiều làng trong bang Zamfara trong vài tháng qua. Ông cho biết trong số những nạn nhân có 111 trẻ em.

Chủ tịch của một hội đồng chính phủ địa phương nói với ban tiếng Hausa của đài VOA rằng nhiều người đã chết vì khai thác mỏ vàng bất hợp pháp trong vùng, nhưng ông từ chối không cho biết con số tử vong được báo cáo.

Chì tích tụ trong cơ thể có thể gây ra những rối loạn cho cả thể chất lẫn tâm thần, và có thể gây tử vong nếu như lượng chì lên đến mức cao. Trẻ em dưới 6 tuổi dễ bị ngộ độc nhất.

Chuyên gia Akpan cho biết bộ Y tế Nigeria sẽ cộng tác với tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các cơ quan khác để đối phó với vụ khủng hoảng này.

Thông tấn xã Reuters trích dẫn lời một giới chức của WHO tại Nigeria, ông Olaokun Soyinka, nói rằng các chuyên gia sẽ xem coi liệu có những hóa chất khác như thủy ngân, có thể là một nguyên nhân khác của những cái chết này hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG