Đường dẫn truy cập

Nhiều đồn đoán về danh tính của nghi can đánh bom ở Thái Lan


Các nhân viên điều tra tại hiện trường vụ nổ bom ở thị trấn Hua Hin, cách thủ đô Bangkok 240km về phía nam, ngày 12/8/2016.
Các nhân viên điều tra tại hiện trường vụ nổ bom ở thị trấn Hua Hin, cách thủ đô Bangkok 240km về phía nam, ngày 12/8/2016.

Cảnh sát điều tra Thái Lan nói có tới 20 người liên quan đến các vụ đánh bom hôm thứ Sáu tuần trước, 12/8, nhưng hiện vẫn có nhiều tin đồn về danh tính của thủ phạm.

Các nguồn tin cảnh sát nói với VOA rằng có ít nhất 7 người đã bị giam giữ để thẩm vấn về các cuộc tấn công vào các điểm nóng du lịch đã khiến hơn 30 người chết hay bị thương.

Chính quyền quân sự Thái Lan, Hội đồng Hòa bình và Trật tự Quốc gia (NCPO) cho biết các chính trị gia đối lập với chính phủ quân sự cầm quyền là thế lực đứng đằng sau các cuộc tấn công diễn ra vào lúc nước này đánh dấu sinh nhật của hoàng hậu Thái, được xem là một ngày lễ quốc gia.

Nhưng các đảng chính trị, bao gồm cả Đảng Pheu Thái, đã bị lật đổ trong cuộc đảo chính hồi tháng Năm năm 2014, và những người ủng hộ, Mặt trận Thống nhất vì Dân chủ chống Độc tài (UDD), đã bác bỏ việc có liên hệ đến các vụ đánh bom.

Các cuộc tấn công đã xảy ra chưa đầy một tuần sau khi người Thái bỏ phiếu ủng hộ một hiến pháp do quân đội hậu thuẫn dự kiến sẽ dẫn đến các cuộc bầu cử mới trong năm tới.

Hiến pháp mới sẽ hạn chế vai trò của các đảng phái chính trị hàng đầu, bao gồm cả Đảng Pheu Thai và Đảng Dân chủ, cũng như mở rộng quyền lực của quân đội trong ít nhất là 5 năm.

4 người chết trong nhiều vụ nổ ở Thái Lan
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:23 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG