Đường dẫn truy cập

4 người chết trong nhiều vụ nổ ở Thái Lan


Nhân viên cứu hộ và y tế đẩy một người bị thương nằm trên cán tại hiện trường xảy ra vụ nổ bom ở Hua Hin, Thái Lan, ngày 12/8/2016.
Nhân viên cứu hộ và y tế đẩy một người bị thương nằm trên cán tại hiện trường xảy ra vụ nổ bom ở Hua Hin, Thái Lan, ngày 12/8/2016.

Một loạt những vụ nổ đã xảy ra ở các tỉnh phía nam của Thái Lan hôm thứ Năm và thứ Sáu, làm thiệt mạng ít nhất bốn người và làm bị thương thêm hàng chục người nữa.

Những vụ nổ xảy ra tại thành phố du lịch ven biển Hua Hin, thành phố Surat Thani dẫn ra các đảo du lịch, đảo du lịch nổi tiếng Phuket và thành phố Trang ở miền nam.

Phát ngôn viên cảnh sát, Đại Tá Krisana Pattanacharoen, hôm thứ Sáu cho biết cảnh sát tin rằng một loạt những vụ nổ là kết quả của hành vi phá hoại địa phương và không phải là việc làm của những kẻ khủng bố Hồi giáo.

Thủ tướng chính quyền quân sự Thái Lan Prayuth Chan-ocha nói: "Những vụ đánh bom là nhằm gây nên sự hỗn loạn và bối rối. Tại sao lại có những vụ đánh bom trong khi đất nước chúng ta đang hướng tới sự ổn định, nền kinh tế tốt và du lịch tốt hơn?"

Trong cuộc trưng cầu mới đây, hàng triệu người Thái Lan đã bỏ phiếu chấp thuận bản hiến pháp được chính quyền quân sự hậu thuẫn. Những nhà lãnh đạo quân sự Thái Lan nói rằng hiến pháp này mở đường cho các cuộc bầu cử mới, nhưng những người chỉ trích coi đây là động thái sẽ hợp pháp hóa vai trò của quân đội trong chính phủ Thái Lan trong nhiều năm tới.

Đánh bom kép tại Thái Lan, 1 người chết.
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:28 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG