Đường dẫn truy cập

Nhà nước Hồi giáo chặt đầu con tin người Croatia


Ảnh ngày 5/8/2015 cho thấy một chiến binh Nhà nước Hồi giáo đứng cạnh con tin người Croatia Tomislav Salopek.
Ảnh ngày 5/8/2015 cho thấy một chiến binh Nhà nước Hồi giáo đứng cạnh con tin người Croatia Tomislav Salopek.

Nhánh Ai Cập của Nhà nước Hồi giáo hôm thứ Tư tuyên bố đã chặt đầu một người Croatia bị nhóm này bắt cóc hồi tháng trước. Nhóm này đã đăng một tin nhắn trên mạng Internet kèm theo ảnh thân thể nạn nhân.

Hãng thông tấn HINA của nhà nước Croatia nói họ chưa thể xác nhận Tomislav Salopek đã chết. Ông Salopek, 30 tuổi, có gia đình với hai đứa con, đang làm việc tại Ai Cập. Thủ tướng Croatia Zoran Milanovic dự trù sẽ phát biểu về vụ này trên toàn quốc trong ngày hôm nay.

Nếu có xác nhận, vụ ông Salopek bị chặt đầu sẽ là vụ đầu tiên một con tin phương Tây bị một nhóm ở tỉnh Sinai của Ai Cập thề trung thành với Nhà nước Hồi giáo bắt giữ.

Từ năm ngoái, Nhà nước Hồi giáo đã chặt đầu hoặc hành quyết hơn 3.000 người, nhiều người trong số này là thường dân ở Iraq và Syria, cùng với các ký giả từ nhiều nơi trên thế giới, một du khách và các nhân viên nhân đạo trong khu vực.

Hình minh chứng ông Salopek, được đăng trên trang Twitter của nhóm liên kết với Nhà nước Hồi giáo, cho thấy đầu bị chặt rời nằm cạnh bên thân thể, và một con dao cắm vào trong cát bên cạnh và một lá cờ Nhà nước Hồi giáo màu đen ở đăng sau.

Chú thích dưới bức ảnh ghi rằng "vì quốc gia của người này tham gia cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo, sau khi thời hạn chót trôi qua," ám chỉ yêu cầu của các phần tử chủ chiến khi bắt cóc ông Slopek rằng Cairo phải thả các tù nhân phụ nữ Hồi giáo.

Bên cạnh bức hình này là ảnh chụp một bài báo bằng tiếng Ả Rập có nhan đề: "Croatia xác nhận ủng hộ Ai Cập trong nỗ lực chống chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan" và "Croatia khẳng định ủng hộ khu vực Kurdistan."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG