Đường dẫn truy cập

Người Việt chi 1,21 tỷ đôla mua ôtô đầu năm 2016


Quang cảnh một con đường ở Hà Nội giờ cao điểm.
Quang cảnh một con đường ở Hà Nội giờ cao điểm.
Gần 50 nghìn xe đã được nhập về Việt Nam trong 6 tháng đầu năm nay với giá trị hơn 1,21 tỷ đôla. Con số này mới được Hải quan Việt Nam công bố hôm 20/7.
Theo thống kê, tính từ đầu năm 2016 đến nay, trong số 11 quốc gia có ô tô xuất khẩu vào Việt Nam, Thái Lan đang là nước dẫn đầu với số lượng ôtô xuất khẩu vào Việt Nam lớn nhất, đạt 15.117 xe.
Trong khi lượng xe ôtô nguyên chiếc nhập từ Trung Quốc lại giảm còn khoảng 6.972 chiếc, thấp hơn gần gấp 3 lần so với lượng ôtô nhập khẩu từ Thái Lan vào Việt Nam.
Đứng thứ 3 là Hàn Quốc, với 9.432 chiếc, đạt 154,7 triệu đôla. Tiếp đó là Nhật Bản với 4.298 chiếc, có tổng giá trị là 174,8 triệu đôla.
Trong thông cáo của mình, Hải quan Việt Nam cũng công bố 10 mặt hàng có kịm ngạch nhập khẩu lớn nhất.
Theo báo cáo, 10 nhóm hàng có kim ngạch lớn nhất đạt trị giá 51,41 tỷ đôla, chiếm 63,9% trong tổng kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam.
Trong đó, chỉ riêng hai nhóm hàng máy móc thiết bị dụng cụ và phụ tùng khác và nhóm máy vi tính, sản phẩm điện và linh kiện chiếm đến 32% trong tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của cả nước.

Theo Xinhua, GDVC, InfoNet

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG