Đường dẫn truy cập

Ai Cập: Người ủng hộ ông Morsi tiếp tục biểu tình


Người ủng hộ Tổng thống Ai Cập bị lật đổ Mohamed Morsi tụ tập để cầu nguyện và mừng lễ Eid al-Fitr tại thủ đô Cairo, ngày 8/8/2013.
Người ủng hộ Tổng thống Ai Cập bị lật đổ Mohamed Morsi tụ tập để cầu nguyện và mừng lễ Eid al-Fitr tại thủ đô Cairo, ngày 8/8/2013.
Hàng vạn người Ai Cập ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi tụ tập ở Cairo để cầu nguyện và mừng lễ Eid al-Fitr tại các địa điểm biểu tình bất chấp những lời cảnh báo của chính phủ đòi họ rời khỏi các địa điểm này.

Những người chống đối ông Morsi cũng tụ tập ở Quảng trường Tahrir ở Cairo hôm nay, một ngày sau khi Tổng thống lâm thời Adly Mansour nói rằng những nỗ lực của các đặc sứ quốc tế nhằm điều giải sự chia rẽ chính trị ởm Ai Cập đã thất bại.

Ông Mansour qui trách sự thất bại này cho phong trào Huynh đệ Hồi giáo của ông Morsi.

Hoa Kỳ và Liên hiệp Âu Châu đã bày tỏ quan tâm. Họ nói rằng chia rẽ chính trị đã tạo ra một tình trạng bất ổn có thể gây thêm những vụ đổ máu và gây cản trở cho sự hồi phục của kinh tế Ai Cập.

Trong một thông cáo chung phổ biến tối thứ tư, Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry và người đứng đầu chnhs đối ngoại của Liên hiệp Âu Châu, bà Catherine Ashton nói rằng hai phe chống đối nhau ở Ai Cập phải phá vỡ “tình trạng bế tắc nguy hiểm” và thực thi “những biện pháp cụ thể để xây dựng niềm tin.”

Các nhà ngoại giao này nói thêm rằng chính phủ Ai Cập có một trách nhiệm đặc biệt để bắt đầu một tiến trình hòa giải.

Chính phủ lâm thời Ai Cập đã câu lưu những nhân vật lãnh đạo của Huynh đệ Hồi giáo, trong đó có ông Morsi, kể từ khi lật đổ ông vào ngày 3 tháng 7.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG