Đường dẫn truy cập

Nghi can đốt lãnh sự quán TQ ở San Francisco bị truy tố


Thiệt hại sau vụ hỏa hoạn tại lối vào Lãnh sự quán Trung Quốc ở San Francisco, ngày 2/1/2014.
Thiệt hại sau vụ hỏa hoạn tại lối vào Lãnh sự quán Trung Quốc ở San Francisco, ngày 2/1/2014.
Các công tố viên Hoa Kỳ đã truy tố một người đàn ông có liên hệ đến một vụ hỏa hoạn tại lãnh sự quán Trung Quốc ở San Francisco tuần trước.

Ông Phùng Nghiêm Phong ngày hôm qua bị truy tố về tội gây thiệt hại cho tài sản của chính phủ nước ngoài và gây hỏa hoạn.

Cư dân California 39 tuổi này ra trình diện cảnh sát địa phương thứ Sáu tuần qua, hai ngày sau khi lãnh sự quán bị hư hại vì lửa và khói.

FBi không tiết lộ động cơ của vụ tấn công. Họ chỉ cho biết là cuộc điều tra đang tiến hành.

Ông David Johnson, nhân viên FBI chịu trách nhiệm điều tra vụ này nói đang điều tra sự kiện này như là một vụ hình sự và hiện chưa có chỉ dấu cho thấy việc này dính líu tới khủng bố, có động cơ chính trị hay nhân quyền.

Một báo cáo của FBI cho biết ông Phong nói với các nhà điều tra là ông nhắm vào lãnh sự quán Trung Quốc vì “tất cả những tiếng nói ông nghe được là tiếng Trung Quốc và lãnh sự quán Trung Quốc phải có dính líu.”

Dù không có ai bị thương và không có thiệt hại quan trọng nào, nhưng nhiều người tại Trung Quốc phản ứng giận giữ về vụ hỏa hoạn Ngày đầu Năm mới.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đổ lỗi vụ hỏa hoạn là do thiếu an ninh về phiá Hoa Kỳ và đây là bằng chứng của thái độ chống Trung Quốc ngày càng tăng.

Nhà cầm quyền Trung Quốc chưa đưa ra bình luận nào về vụ truy tố ông Phong.

Nghi can đốt lãnh sự quán TQ ở Mỹ bị truy tố
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:10 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG