Đường dẫn truy cập

Nga: Syria không oanh kích Aleppo trong 7 ngày qua


Người ta cho rằng có đến 300.000 dân thường bị mắc kẹt ở phía Đông Aleppo, họ có rất ít thức ăn hoặc vật tư y tế khẩn cấp. (Ảnh tư liệu)
Người ta cho rằng có đến 300.000 dân thường bị mắc kẹt ở phía Đông Aleppo, họ có rất ít thức ăn hoặc vật tư y tế khẩn cấp. (Ảnh tư liệu)

Nga nói hôm thứ Ba, 25/10, rằng các lực lượng Nga và Syria không tiến hành cuộc không kích nào vào thành phố Aleppo ở miền Bắc Syria trong bảy ngày qua.

Phát ngôn viên quân đội Igor Konashenkov cho biết không có máy bay nào của Nga hoặc Syria đã đến gần thành phố đã bị xung đột tàn phá. Aleppo cũng là tâm điểm của những nỗ lực lớn nhằm đưa viện trợ nhân đạo đến với hàng trăm ngàn người vẫn còn ở lại.

Ông Konashenkov nói thêm rằng 6 hành lang nhân đạo vẫn mở dành cho những người muốn rời khỏi phần phía Đông của Aleppo hiện nằm trong tay phiến quân.

Khoảng thời gian 7 ngày bao gồm 3 ngày ngừng bắn kết thúc hôm 22/10. Đài quan sát Nhân quyền Syria đặt ở Anh cho biết các cuộc không kích ở Aleppo đã tiếp diễn ngay sau khi đợt ngừng chiến hết hạn.

Cũng có những cáo buộc từ phía Nga và Syria rằng phiến quân đã ngăn chặn nhiều người sử dụng các hành lang để sơ tán. Ngược lại, các lãnh đạo phiến quân đáp trả rằng hầu hết dân thường đã không ra đi vì họ không tin tưởng chính phủ Syria và lo về những gì có thể xảy ra nếu họ ra đi.

Người ta cho rằng có đến 300.000 dân thường bị mắc kẹt ở phía Đông Aleppo, họ có rất ít thức ăn hoặc vật tư y tế khẩn cấp. Từ đầu tháng 7, đã không có viện trợ được chuyển vào thành phố, và Liên Hiệp Quốc cảnh báo rằng các khẩu phần ăn sẽ hết vào cuối tháng này.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói hôm thứ Hai là chính phủ Nga sẽ không cân nhắc về đợt ngừng chiến nữa dành cho Aleppo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG