Đường dẫn truy cập

NATO tiếp tục không kích, tăng sức ép lên chính quyền Gadhafi


Khói bốc lên sau các vụ không kích của NATO ở Libya, ngày 7/6/2011
Khói bốc lên sau các vụ không kích của NATO ở Libya, ngày 7/6/2011

Những người chứng kiến cho hay nhiều vụ nổ đã xảy ra tại thủ đô Tripoli của Libya trong khi liên minh NATO tiếp tục gây sức ép đối với nhà lãnh đạo Moamar Gadhafi.

Những người mục kích thuật lại rằng họ trông thấy nhiều cuộn khói bốc lên từ khu doanh trại của ông Gadhafi và tiếp theo sau họ nghe nhiều tiếng nổ, trong khi NATO thực hiện các cuộc không kích giữa ban ngày.

Các nỗ lực ngoại giao vẫn tiếp tục trong ngày hôm nay, với một đặc sứ do Tổng thống Nga Dmitry Medvedev phái tới để chuẩn bị gặp gỡ các thành viên thuộc Hội đồng chuyển tiếp quốc gia của phe nổi dậy ở thành phố Benghazi ở miền đông Libya.

Bộ ngoại giao Trung Quốc cũng cho hay một trong những nhà ngoại giao của họ tại Ai Cập cũng đã hội đàm với phe quân nổi dậy Libya.

Quân nổi dậy Libya hôm qua cho biết đã chiếm được thị trấn Yafran trong vùng núi phía tây từ tay các lực lượng trung thành với ông Gadhafi sau khi các cuộc không kích của NATO tuần trước phá hủy các mục tiêu quan yếu của quân đội Libya, tạo điều kiện cho cuộc tiến quân của lực lượng đối lập.

Các chiến binh thuộc sắc tộc Berber cũng gia nhập lực lượng nổi dậy, tái chiếm thị trấn Yafran, nằm cách thủ đô Tripoli khoảng 100 kilomet về hướng tây nam hôm thứ Hai.

Lực lượng ủng hộ ông Gadhafi đã tấn công vùng Núi phía Tây sau khi người Berber ở địa phương nổi dậy chống quân đội chính phủ Libya, vào lúc cuộc nổi dậy bắt đầu.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG