Đường dẫn truy cập

Mỹ-Philippines đàm phán về việc tăng quân giữa căng thẳng Biển Ðông


Binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ và Philippines trong một cuộc tập trận chung tại Crow Valley, thị trấn Tarlac ở miền bắc Philippines.
Binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ và Philippines trong một cuộc tập trận chung tại Crow Valley, thị trấn Tarlac ở miền bắc Philippines.
Philippines sẽ đàm phán với Hoa Kỳ về việc gia tăng sự hiện diện luân phiên của binh sĩ Mỹ trong lúc quốc gia Đông Nam Á này tìm cách đối phó với những hoạt động nổi dậy ở miền nam và vấn đề Trung Quốc bành trướng ảnh hưởng trong khu vực.

Tờ Sydney Morning Herald trích lời Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin cho biết vào ngày thứ tư tuần này hai nước sẽ bắt đầu thảo luận về việc gia tăng số binh sĩ Mỹ luân phiên trú đóng ở Philippines, tiến hành những cuộc thao dượt quân sự và triển khai thiết bị ở nước này để đối phó với thiên tai.

Philippines đang tăng cường mối quan hệ đồng minh với Hoa Kỳ và hiện đại hóa quân đội để ứng phó với điều mà họ cho là Trung Quốc đang tìm cách bành trướng ảnh hưởng trong khu vực có những vụ tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông.

Bài tường thuật trích lời ông Rommel Banlaoi, Giám đốc Viện Nghiên cứu Hòa bình, Bạo động và Khủng bố Philippines, nói rằng “Với tư cách là một nước đồng minh của Hoa Kỳ, Philippines sẽ hưởng lợi từ sự gia tăng của sự hiện diện của Mỹ và theo dự kiến, Trung Quốc sẽ có phản ứng tiêu cực trước diễn tiến này.”

Nguồn: Sydney Morning Herald / Bao Dat Viet

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG