Đường dẫn truy cập

Mỹ nói chương trình máy bay chiến đấu F-35 đạt công suất tối đa


Máy bay F-35 của công ty Lockheed Martin.
Máy bay F-35 của công ty Lockheed Martin.

Hôm 12/3, Bộ Quốc phòng Mỹ (DOD) cho biết chương trình máy bay chiến đấu F-35 đã đạt được công suất tối đa sau khi hoàn thành thành công một loạt thử nghiệm quan trọng vào năm ngoái, theo Reuters.

Việc sản xuất đạt đầy đủ công suất, được gọi là Cột mốc C, trong chương trình máy bay chiến đấu tiên tiến đánh dấu việc hoàn thành giai đoạn thử nghiệm hoạt động, cho phép người đứng đầu bộ phận mua sắm của Lầu Năm Góc phê duyệt việc sản xuất ở mức “toàn bộ công suất”.

Việc đạt được mức sản xuất tối đa này có thể dẫn đến nguồn ngân quỹ tăng lên, thông qua việc cấp vốn theo tiến độ hoặc số lượng sản xuất máy bay phản lực cao hơn, làm lợi cho công ty Lockheed Martin, nhà sản xuất chính của máy bay F-35.

“Quyết định này - được các đồng nghiệp của tôi trong Bộ ủng hộ - nêu bật với các Quân chủng, Chương trình Hợp tác F-35 và các khách hàng quân sự nước ngoài rằng máy bay F-35 ổn định và linh hoạt, đồng thời tất cả các yêu cầu luật định và quy định đã được giải quyết một cách thích hợp”, ông William A. LaPlante, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phụ trách Mua sắm và Duy tu cho biết.

Chương trình này đã bàn giao hơn 990 máy bay phản lực F-35 cho nhiều khách hàng khác nhau, bao gồm quân đội Hoa Kỳ, các đối tác quốc tế và thông qua việc bán hàng quân sự ra nước ngoài.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG