Đường dẫn truy cập

IMF ngưng đàm phán về gói cứu nguy tài chính với Hy Lạp


Chủ tịch nhóm những bộ trưởng tài chính của khu vực sử dụng đồng euro, Jeroen Dijsselbloem nói rằng chính phủ Hy Lạp phải đưa ra những đề xuất 'hợp lý' về những khía cạnh cụ thể của gói cứu nguy tài chính của mình
Chủ tịch nhóm những bộ trưởng tài chính của khu vực sử dụng đồng euro, Jeroen Dijsselbloem nói rằng chính phủ Hy Lạp phải đưa ra những đề xuất 'hợp lý' về những khía cạnh cụ thể của gói cứu nguy tài chính của mình

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) kết thúc những cuộc thương thuyết cải cách đổi lấy ngân khoản với Hy Lạp vào cuối ngày thứ Năm về một thỏa thuận cần thiết để giải ngân 8,2 tỉ đôla cứu nguy tài chính trước thời hạn 30 tháng 6.

Những cuộc thảo luận theo lịch trình sẽ tiếp diễn ít nhất là giữa Hy Lạp và các quan chức châu Âu trong những ngày sắp tới sau khi các nhà đàm phán của IMF quay trở lại Washington, nói rằng vẫn không có tiến bộ nào và những khác biệt lớn vẫn tồn tại ở một số vấn đề chính.

Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm thứ Sáu nói rằng điều quan trọng là tiếp tục những cuộc đàm phán. Phát biểu tại Berlin, bà nói "có ý chí thì sẽ tìm được giải pháp, nhưng ý chí phải đến từ tất cả mọi người."

Chủ tịch nhóm những bộ trưởng tài chính của khu vực sử dụng đồng euro, Jeroen Dijsselbloem, cũng nói rằng chính phủ Hy Lạp phải đưa ra những đề xuất "hợp lý'' về những khía cạnh cụ thể của gói cứu nguy tài chính của mình.

Tuy nhiên, ông Dijsselbloem nói một thỏa thuận cứu nguy tài chính cho nước Hy Lạp đang túng thiếu mà không có sự tham gia của IMF là "không tưởng tượng được."

Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Yanis Varoufakis hôm thứ Sáu nói rằng chính phủ không có sự ủy quyền của người dân để ký một thỏa thuận cứu trợ mới.

Chủ tịch Ủy hội châu Âu Jean-Claude Juncker hôm thứ Sáu thẳng thừng bảo Athens hãy ngưng "đánh cược" với tương lai của chính họ.

Một cuộc họp của các bộ trưởng tài chính từ 19 nước thuộc khu vực sử dụng đồng euro vào ngày 18 tháng 6 ở Luxembourg sẽ rất quan trọng trong việc xác định liệu những nhà cấp tín dụng quốc tế có giải ngân thêm cho Athens hay không.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG