Đường dẫn truy cập

Ða số người Mỹ theo đạo Hồi hài lòng với cuộc sống ở nước Mỹ


Tín đồ Hồi giáo ở Hoa Kỳ cầu nguyện trong buổi lễ Eid al-Fitr đánh dấu sự kết thúc của tháng chay Ramadan tại Bridgeview, bang Illinois
Tín đồ Hồi giáo ở Hoa Kỳ cầu nguyện trong buổi lễ Eid al-Fitr đánh dấu sự kết thúc của tháng chay Ramadan tại Bridgeview, bang Illinois

Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy đa số người Mỹ theo đạo Hồi hài lòng với cuộc sống của họ ở nước Mỹ, tuy nhiều người than phiền về việc bị theo dõi và giám sát.

Kết quả cuộc thăm dò của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy 80% người Mỹ theo đạo Hồi cảm thấy rất hạnh phúc với cuộc sống và hài lòng với cộng đồng của mình.

Nhưng 52% cho biết người Hồi giáo bị chính phủ đặc biệt theo dõi để chống khủng bố và một tỉ lệ tương đương nói rằng bản thân họ đã bị sách nhiễu trong năm qua.

Hơn phân nửa những người được thăm dò nói rằng cuộc sống của họ đã trở nên khó khăn hơn kể từ khi xảy ra những vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Phúc trình không nhận ra sự gia tăng nào của sự ủng hộ dành cho chủ nghĩa cực đoan trong số những người Mỹ theo đạo Hồi so với kết quả cuộc nghiên cứu của tổ chức này vào năm 2007.

81% những người trả lời cuộc khảo sát nói rằng không thể nào biện minh cho những vụ nổ bom tự sát hoặc những hình thức bạo động khác nhắm vào thường dân.

Tuy nhiên, gần phân nửa những người Mỹ Hồi giáo nói rằng các nhà lãnh đạo tôn giáo của họ đã không làm đủ để công khai chống lại những phần tử Hồi giáo cực đoan.

Tổ chức Pew ước tính có 2 triệu 750 ngàn người Hồi giáo ở Mỹ, tăng 400,000 người so với 4 năm trước.

VOA Express

XS
SM
MD
LG